Logo Manchester City được thiết kế cẩn thận, độc đáo và ấn tượng. Vì vậy, qua quá trình hình thành và phát triển logo cũng có những thay đổi cần phải thích ứng với từng thời điểm. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa Logo manchester city qua bài viết được tham khảo từ Bsport nhé.
Mục Lục Bài Viết
Logo của Manchester City năm 1930 – 1972
Thiết kế logo đầu tiên của Man City có từ năm 1930 và được sử dụng trong 42 năm cho đến năm 1972. Hình ảnh logo là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc: xanh, trắng, vàng, đỏ. Nhung xanh đóng vai trò chủ đạo. Tổng thể logo là một hình tròn hoàn hảo, trong khi dòng chữ “Manchester City FC” xoay quanh hình tròn là tên đội bóng.
- Ý nghĩa của màu xanh – màu chủ đạo của logo: Là màu đồng phục truyền thống của đội gồm áo phông xanh, đồng phục và tất xanh. Cùng với đội hình truyền thống kể trên, Man City đã 3 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA và 1 cúp C2 châu Âu.
- Ý nghĩa hình ảnh con thuyền: Hình ảnh con thuyền phía trên là biểu tượng của sự buôn bán, là sự mở rộng tuyến đường biển. Để đánh dấu sự phát triển kinh tế đặc biệt của thành phố này.
- Ý nghĩa hình ảnh chiếc khiên dưới đây mang ý nghĩa một chiếc khiên thép giúp đội bóng ngày càng phát triển hơn.
Logo của Manchester City năm 1972 – 1997
Theo những người đã từng Đăng nhập bsport thì hình ảnh thứ hai của logo Manchester về cơ bản khá giống với phiên bản đầu tiên. Chỉ có một chút thay đổi nhỏ trong cách phân bổ màu sắc, màu sắc chủ đạo vẫn là: xanh dương kết hợp với trắng, vàng và đỏ. Tuy nhiên, những màu sắc này kết hợp hài hòa và trông đẹp hơn, thu hút sự chú ý hơn. Dòng chữ ‘MANCHESTER CITY FC’ xuất hiện nổi bật trên nền trắng của vòng tròn.
Hình ảnh con thuyền màu vàng được vẽ bên trong tấm khiên luôn được đặt ở vị trí trang trọng phía trên logo – điều này khẳng định tầm quan trọng của vai trò nó đối với thành phố Manchester.
Tuy nhiên, điểm khác biệt so với logo ban đầu là hình ảnh bông hồng đỏ dưới thuyền. Hình ảnh bông hồng đỏ là biểu tượng của thành phố Manchester. Phiên bản này được sử dụng từ năm 1972 đến năm 1997, được 25 năm.
Logo của Manchester City năm 1997 – 2016
Trong phiên bản này, logo của người đàn ông đã sao chép một số yếu tố của thành phố Manchester, chẳng hạn như tấm khiên huy hiệu và một con tàu bên trong cũng được mô tả theo phong cách tương tự. Trong thời kỳ này đã có một tòa án tước quyền khai thác tự do biểu tượng của thành phố. Đây là lý do tại sao các nhà thiết kế đã thiết kế một biểu tượng mới. Thời gian sử dụng logo kéo dài từ năm 1997 đến năm 2016. Nhưng người hâm mộ vẫn ưa chuộng phiên bản “tròn” hơn.
Logo từ năm 2016 đến nay – Phiên bản ấn tượng nhất
Ở phiên bản thứ 4 này, hình ảnh logo được chỉnh sửa vào mùa hè năm 2016 trở lại phiên bản “Hình Tròn” được người hâm mộ yêu thích. So sánh phiên bản logo Man City này thì nó khá giống với logo thứ hai (giai đoạn 1972 – 1997). Chi tiết bổ sung duy nhất là hai bên của vòng tròn là hai số 18 và 94, nối với nhau tạo thành năm 1894 – Đây là năm câu lạc bộ mang tên Manchester City được thành lập và ba đường kẻ màu xanh trên nền hồng.
Trải qua 126 năm lịch sử của giải đấu, logo Manchester City đã trải qua tổng cộng 4 lần thay đổi, mục đích chính là mang ý nghĩa lịch sử của thành phố cũng như lịch sử hình thành của đội bóng. Họ muốn thể hiện sức mạnh và sự chuyên nghiệp của đội bóng thay vì sự man rợ ban đầu khi mới thành lập.
Bài viết là tổng hợp những thông tin thú vị về ý nghĩa Logo manchester city để bạn tham khảo và ngày càng thêm yêu thích bộ môn bóng đá hơn nữa.